మార్క్సిజాన్ని ముందే చెప్పిన మన
వాల్మీకి
వనం జ్వాలా నరసింహారావు
ఆంధ్రభూమి దినపత్రిక (09-05-2017)
మార్క్సిజానికి, అంబేడ్కర్ ఆలోచనా ధోరణికి సామీప్యం వుందని ఇటీవల ఒక ప్రముఖ
మాజీ ఐఏఎస్ అధికారి అన్నట్లు వార్తలొచ్చాయి.
అది నిజం కావచ్చు. అలానే బహుశా సాహిత్యానికీ, మానవత్వానికీ, మార్క్సిజానికీ, రామాయణానికీ, ఛాంధసత్వానికీ, కమ్యూనిజానికీ, కర్మ
సిద్ధాంతానికీ కూడా సామీప్యం వుందేమో అనిపిస్తుంటుంది. కార్ల్ మార్క్స్ కలలుగన్న సోషలిజం నిర్మాణం
కోసం దశాబ్దాల క్రితం రష్యా ప్రయత్నించింది. ఇప్పుడు మార్క్స్ ద్విశత జయంతుత్యవాల
ప్రారంభం నాటికి సోషలిజం కలగా కరిగిపోయింది. అయితే మార్క్స్ చెప్పిన సిద్ధాంతాలు,
విశాల ధృక్ఫథం "రామాయణం" రచించిన వాల్మీకిలోనూ మనం
చూడవచ్చు.
అదే విధం మానవ విలువలకు మారుపేరైన బుద్ధుడు, ఆరునూరైనా అసత్యమాడని యుధిష్టరుడు, స్వధర్మ
నిర్వహణే తన విధి అని తలచిన శ్రీరామచంద్రమూర్తి, కర్తవ్య బోధ చేసిన శ్రీకృష్ణుడు, అహింసే
తన మతమన్న గాంధీ మహాత్ముడు, శ్రామిక-కార్మిక-కర్షక ఆధిపత్యాన్ని కోరిన కార్ల్
మార్క్స్ బహుశా ఒకే కోవకు చెందినవారేమో!
హిందూత్వం అనేది మతం అయినా-కాకపోయినా, మనిషి జీవించడానికి
తగినటువంటి ఆదర్శమైన జీవనవిధానం అనేది నూటికి నూరు పాళ్లు నిజం. ఏదో
ఒక అనిర్వచనీయమైన శక్తి, యావత్తు
సమాజాన్ని, ప్రపంచాన్ని
నడిపిస్తున్నదనేది నిర్వివాదాంశం. అలాగే, ఆధునిక ప్రపంచంలో మానవ విలువలకు నూటికి నూరుపాళ్లు
అద్దంపట్టిన అతి గొప్ప సిద్ధాంతం "మార్క్సిజం-కమ్యూనిజం".
హిందూత్వ కర్మ సిద్ధాంతం ప్రకారం, ఈ సకల చరాచర
ప్రపంచమంతటికీ, భూతకాలంలో జరిగిన దానికీ-వర్తమానంలో
జరుగుతున్న దానికీ-భవిష్యత్ లో జరగబోయే దానికీ, కర్త-కర్మ-క్రియ ఒక్కడే. ఏ పనిని, ఎప్పుడు-ఎలా-ఎవరి ద్వారా
జరిపించాలో, జరిగినదాని పర్యవసానం ఏమిటో-లాభ
నష్టాలేంటోనన్న విషయాలను నిర్ణయించే అధికారం ఒకే ఒక్కరికి వుంది. సృష్టించేది
బ్రహ్మనీ, సంహరించేది రుద్రుడనీ, కాపాడుతుండేది
విష్ణుమూర్తనీ అనుకుంటాం. బహుశా అది
నిజంకాదేమో. అనంత కోటి బ్రహ్మాండానికి "పర బ్రహ్మం" ఒక్కరే అయుండాలి. ఆ ఒక్కరికి
సమానులు గానీ, అధికులు గానీ ఎవరూ వుండరు. గడ్డి పోచ
కదలాలన్నా ఆ ఒక్కరే కారణం. ఆ ఒక్కరే, సృష్టికొక
అధికారినీ (బ్రహ్మ), సంహరించడానికి
ఒక అధికారినీ (రుద్రుడు) నియమించాడు. బ్రహ్మ, రుద్రులు
నిమిత్తమాత్రులే. అంటే, ఎవరో ఒక "జగన్నాటక
సూత్రధారి" స్వయంగా రచించి-నిర్మించి-దర్శకత్వం
వహించిన భారీ సెట్టింగుల నిడివిలేని అధ్భుతమైన నాటకంలో, సకల చరాచర
ప్రపంచంలోని జీవ-నిర్జీవ రాసులన్నీ తమవంతు పాత్ర పోషించాయి. ఆ ఒక్కరు ఎవరికి
ఏ పాత్ర ఇస్తే, దాన్ని వారు ఆయన దర్శకత్వం మేరకే పోషించి-ఆగమన్నప్పుడు
ఆగి, జీవితం చాలించాలి. ఆ తర్వాత
ఏంజరుగుతుందనేది మళ్లీ ఆయన నిర్ణయానికే వదలాలి.
నిశితంగా పరిశీలిస్తే, కార్ల్ మార్క్స్
నిర్థారితవాద సిద్ధాంతంలో ఇలాంటి అంశాలే కనిపిస్తాయి. ఆయన కలలు కన్న
కార్మిక రాజ్య స్థాపన పూర్వ రంగంలో "నిరంకుశ-భూస్వామ్య-ధన స్వామ్య
వ్యవస్థ"కు వ్యతిరేకంగా శ్రామికవర్గం పోరాడుతుందని, దరిమిలా విజయం
సాధిస్తుందనీ-ముందున్న వ్యవస్థ కూలిపోతుందనీ, శ్రామికవర్గ
నియంతృత్వం స్థాపించబడుతుందనీ, కుల-మత-వర్గ-పేద-ధనిక తేడాలు
సమసిపోతాయని మార్క్స్ జోస్యం చెప్పాడు. హిందూత్వ కర్మ
సిద్ధాంతంలో మాదిరిగానే, జరిగినదానిని (భూతకాలం) విశ్లేషించి, జరుగుతున్నదానిని
(వర్తమానకాలం) వ్యతిరేకించి, జరగాల్సినదాన్ని
(భవిష్యత్ కాలం) ముందుగానే
నిర్ణయించాడు. తన సిద్ధాంత ధోరణైన గతితార్కిక భౌతిక వాదాన్ని "యాంటీ థీసిస్, థీసిస్, సింథసిస్" అని పిలిచాడు. ఒకరకమైన "కర్త, కర్మ, క్రియ" అనొచ్చేమో. ఈ సిద్ధాంత
సృష్టికర్త కార్ల్ మార్క్స్, వేళ్లూనుకున్న
వ్యవస్థకు వ్యతిరేకంగా జరుగుతుందని భావించిన వర్గపోరాటంలో, ఎవరి పాత్ర
ఏమిటో ఆయనే నిర్దారించాడు. పాత్రను పోషించే
విధానం కూడా ఆయనే వివరించాడు. కార్మిక-కర్షక రాజ్య
స్థాపన తదనంతర పరిణామాలెలా వుండాలో-వుండబోతాయో కూడా
ఆయనే నిర్ణయించాడు. ఆరంభం-అంతం అంతా కర్మ
సిద్ధాంతంలో మాదిరిగానే, నిర్ణయించిన
విధంగానే జరుగుతుందని తన సిద్ధాంతంలో చెప్పాడు. ఆయన చెప్పినట్లే
చాలావరకు జరిగిందికూడా. కాకపోతే అసలు-సిసలైన "జగన్నాటక
సూత్రధారి" నిర్ణయానికి లోబడే అవన్నీ జరిగుండాలి.
కార్ల్ మార్క్స్ లాంటి మహా మహానుభావులు-కారణజన్ములు-గొప్ప
ఆలోచనాపరులు, అవనిలో అరుదుగా అవతరిస్తుంటారు. పెట్టుబడిదారీ
ధన స్వామ్య-భూస్వామ్య వ్యవస్థ అనుసరించే దోపిడీ విధానాన్ని, వక్రమార్గంలో
అది అభివృద్ధి చెందడాన్ని అన్నికోణాల్లోంచి విశ్లేషణ చేసేందుకు, పరిణామక్రమంలో
శ్రామికవర్గ నియంతృత్వం స్థాపించబడి, ఒకనాటి దోపిడీ
వ్యవస్థే సామ్యవాద వ్యవస్థగా మార్పుచెందనున్నదని చెప్పేందుకు కార్ల్ మార్క్స్ తన
కమ్యూనిస్ట్ సాహిత్యంలో ప్రాధాన్యమిచ్చాడు. ఒకవైపు అలా
ప్రాధాన్యమిచ్చినప్పటికీ, ఆయన రాసిన ప్రతి
అక్షరంలో మానవతా విలువలే ప్రతిబింబిస్తాయి. అరిస్టాటిల్
నుండి ఆయన తరం వరకు వేళ్లూనుకుంటూ వస్తున్న సామాజిక విశ్వాసాలను-విజ్ఞానాన్ని
కూలంకషంగా సంశ్లేషణ చేయడానికి మార్క్స్ చేసిన ప్రయత్నంలో, స్వయం ప్రతిభతో
నిండిన ఆయన ఆలోచనా ధోరణి ప్రస్ఫుటమౌతుంది. ఏ విధమైన
పరిస్థితులుంటే మానవాభివృద్ధి సుసాధ్యమవుతుందన్న అంశాన్ని అందరికీ విశదపర్చాలన్న
ఆతృత-ఆందోళన మార్క్స్ రచనల్లో-సాహిత్యంలో అణువణువునా
దర్శనమిస్తుంది. ప్రతివ్యక్తి స్వేచ్ఛగా అభివృద్ధి చెందడంలోనే, ఇతర
వ్యక్తులందరి అభివృద్ధి సాధ్యపడి, తద్వారా
సామాజికాభివృద్ధి జరిగేందుకు వీలవుతుందని, ఆ ప్రక్రియను
వేగవంతం చేయాలనీ మార్క్స్ భావిస్తాడు. హేతుబద్ధ
ప్రణాళిక-సహకార ఉత్పత్తి-పంపిణీలో సమాన
వాటాల ఆధారంగా, అన్నిరకాల రాజకీయ-సామాజిక-ఉద్యోగ స్వామ్య
అధికార క్రమానికి దూరంగా వుండే, ప్రజాస్వామ్య-లౌకిక వ్యవస్థ
ఏర్పాటై తీరుతుందని మార్క్స్ నిర్ధారిత సిద్ధాంతంలో పేర్కొంటాడు.
మార్క్స్ జీవించిన రోజుల నాటి
ప్రపంచంలో-ఆమాటకొస్తే ఇప్పటికీ, ఎప్పటికీ, మన చుట్టూ జరుగుతున్న
వాస్తవాలకు-యదార్థ సంఘటనలకు అద్దంపట్టే తాత్త్విక-సామాజిక మార్గమే
ఆయన ప్రవచించిన గతి తార్కిక భౌతికవాదం. ఆ సిద్ధాంతాన్ని
అన్వయిస్తూ, మానవ విలువలను-మానవాళి
చరిత్రను మార్క్సిజం విశదీకరించే ప్రయత్నం చేసింది. మనుషుల మానసిక-ఆధ్యాత్మిక
జీవనశైలి, ఆలోచనా సరళి, జీవిత లక్ష్యం-గమనం వారి-వారి మనుగడకు, సహజీవనానికి
అవసరమైన భౌతిక పరిస్థితులపైనే ఆధారపడివుంటాయి. మానవుడు తను
బ్రతకడానికి అవసరమైన వాటిని ఉత్పత్తి చేసుకునేందుకు, ఎవరెవరితో-ఎటువంటి సంబంధ
బాంధవ్యాలు ఏర్పాటు చేసుకోవాలనేదానిపైనే సమాజంలో వర్గాలు ఏర్పడతాయి. వీటికి అనుకూలమైన
ఆర్థిక ప్రాతిపదికపైనే, సామాజిక-రాజకీయ సంస్థలకు-వ్యవస్థలకు
అనుకూలమైన ఆలోచనల నిర్మాణ స్వరూపం ఏర్పాటవుతుంది. అందువల్లే
వర్గపోరాటాల చరిత్రే సామాజిక చరిత్రంటాడు మార్క్స్. ఒక మజిలీ-లేదా దశ నుండి, దానికి పూర్తిగా
విరుద్ధమైన వ్యతిరేక మజిలీకి-దశకు చరిత్ర పయనించి, సంశ్లేషణ దశలో
ఉన్నత స్థాయికి చేరుకున్నప్పుడే శ్రామిక రాజ్య ఆధారితమైన వ్యవస్థ ఏర్పాటవుతుంది. కాకపోతే, ఈ విధమైన మార్పు
జరగాలంటే, ఆద్యంతం విరుద్ధ-విభిన్న
మార్గాలలో పయనించడం, విరుద్ధ-విభిన్న అంశాలను
ఎదుర్కోవడం, ఒత్తిళ్లను-సంఘర్షణలను
తట్టుకోవడం తప్పనిసరి. అంటే, సమాజంలోని
వైరుధ్యాలే సంఘర్షణలకు దారితీసి, ప్రజా వ్యతిరేక
వ్యవస్థను కూల దోసి, శ్రామిక రాజ్యస్థాపన ద్వారా వర్గ భేదాలు లేని
సమసమాజ వ్యవస్థ ఏర్పాటవుతుందని మార్క్సిజం చెప్తుంది.
మార్క్స్ ప్రవచనాలకు, తదనుగుణంగా
సంభవించిన సోవియట్ రష్యా- చైనా
విప్లవానికి, శ్రామిక రాజ్య స్థాపన జరగడానికి వేలాది
సంవత్సరాల పూర్వమే, వాల్మీకి మహర్షి సంస్కృతంలో రామాయణం రచించాడు. వాల్మీకి
రచించిన రామాయణం సృష్టికర్తైన బ్రహ్మ ప్రేరణతోనే జరిగింది-అంటే జగన్నాటక
సూత్రధారి అనుమతితోనే కదా. రామాయణంలోని
పాత్రలను-చేయబోయే పనులను ముందుగానే యోగదృష్టితో కనిపెట్టాడు వాల్మీకి. శ్రీరామచంద్రమూర్తిని
దైవంగా, మహావిష్ణువు అంశగా, జరగబోయే దాన్ని
వివరంగా-రామాయణగాధగా లోకానికి తెలియచెప్పాడు. శ్రీరామచంద్రమూర్తి
త్రేతాయుగంలో జన్మించి, దుష్ట శిక్షణ-శిష్ట రక్షణ
చేసి, ధర్మ సంస్థాపన చేసేందుకు అవతరించాడని తెలియచేసేదే
రామాయణ కథ. శ్రీమహావిష్ణువుకు అత్యంత ఆప్తుడిగా-భక్తుడిగా-కాపలాదారుడిగా
వుండే వ్యక్తి దైవానుగ్రహానికి గురై, శ్రీరాముడికి
శత్రువుగా-రావణాసురుడనే రాక్షసుడిగా పుట్టబోతున్నాడని ముందే ఊహించి
రాసాడు వాల్మీకి. మార్క్స్ గతితార్కిక-నిర్ధారిత
సిద్ధాంతంలో పేర్లు లేకపోయినా, రష్యా-చైనాలో జరిగిన
విప్లవాలకు నాయకత్వం వహించిన లెనిన్, మావోలు మార్క్స్
పరిభాషలోని శ్రీరామచంద్రులే. రష్యా నిరంకుశ
రాజు జార్ చక్రవర్తి, చైనా చాంగ్-కై-షెక్ లు
రావణాసురుడిలాంటి రాక్షసులు. మార్క్స్
పరిభాషలోని నిరంకుశ-భూస్వామ్య-ధన స్వామ్య
వ్యవస్థకు అధినేతైన మహా బలవంతుడు-రాక్షసరాజు
రావణాసురుడు, "శ్రామిక వర్గం" లాంటి బలహీన
శక్తులైన నర వానరుల కూటమి ఉమ్మడి పోరాటంలో ఓటమిపాలయ్యాడు. కూటమిని
విజయపథంలో నడిపించింది నాయకత్వ లక్షణాలున్న యుద్ధ కోవిదుడు శ్రీరామచంద్రుడు. ఆయనకు
తోడ్పడింది తమ్ముడు లక్ష్మణుడు, ఆచార్య లక్షణాలున్న
హనుమంతుడు. మార్క్స్ పరిభాషలో చెప్పుకోవాలంటే: మావో, లెనిన్, చౌ-ఎన్-లై, స్టాలిన్ కోవకు
చెందినవారు. మార్క్స్ చెప్పిన "యాంటీ థీసిస్, థీసిస్, సింథసిస్" రామ రావణ
యుద్ధంలోనూ అన్వయించుకోవచ్చు. మార్క్స్
కోరుకున్న "శ్రామిక-కార్మిక-కర్షక" రాజ్యమే రావణ వధానంతరం
ఏర్పడిన "రామ రాజ్యం". కాకపోతే
మార్క్స్ చెప్పడానికి వేలాది సంవత్సరాల క్రితమే వాల్మీకి చెప్పాడు. వాల్మీకైనా, మార్క్సైనా వారి-వారి
సాహిత్యాలలో దేశకాల పరిస్థితులకనుకూలమైన మానవ విలువల పరిరక్షణకే ప్రాధాన్యమిచ్చారు.
మానవ విలువలను కాపాడేందుకు నిరంతరం అన్వేషణ
జరుగుతుందనడానికి వాల్మీకి రామాయణ గాధే చక్కటి ఉదాహరణ. వాల్మీకి
సంస్కృతంలో రచించిన శ్రీమద్రామాయణం కావ్యాలలో అగ్రస్థానంలో నిలిచింది. కథానాయకుడు
సాక్షాత్తు మహావిష్ణువైన శ్రీరామచంద్రమూర్తి. త్రేతాయుగంలో
ఆయన అవతరించి దుష్ట శిక్షణ-శిష్ట రక్షణ
చేసి మానవ విలువలను కాపాడాడనేది సారాంశం. వారి చరిత్రను
వాల్మీకే రచించి వుండక పోతే, మనలాంటి వారు
అంధకారంలో పడి, దురాచార పరులమైపోయి, మానవ విలువలకు
తిలోదకాలిచ్చేవారిమేమో.
శ్రీరామచంద్రమూర్తి అవతార కార్య
ధురంధరత్వం విశ్వామిత్రుడి యాగ సంరక్షణతో, రాక్షస వధతో
ప్రారంభం అవుతుంది. మార్పు జరగాలంటే, ఆద్యంతం విరుద్ధ-విభిన్న
మార్గాలలో పయనించడం, విరుద్ధ-విభిన్న అంశాలను
ఎదుర్కోవడం, ఒత్తిళ్లను-సంఘర్షణలను
తట్టుకోవడం తప్పనిసరని చెప్పుకున్నాం. అలాంటిదే ఇది. శ్రీరాముడలా
ఎందుకు చేయాల్సి వచ్చిందో వాల్మీకి విశ్వామిత్రుడితో చెప్పిస్తాడు. స్వధర్మ నిర్వహణ
తన విధి అని శ్రీరామచంద్రమూర్తి ఆసక్తి లేకపోయినా తాటక లాంటి రాక్షసులను చంపాడు. వాల్మీకి
రామాయణంలోని "వశిష్ఠ విశ్వామిత్ర యుద్ధం", బ్రాహ్మణ
క్షత్రియ యుద్ధం మాత్రమే కాదు. "ఆత్మ విద్యకు, అనాత్మవిద్యకు" మధ్య జరిగిన
యుద్ధం. సంపూర్ణంగా అనాత్మవిద్య అన్నీ నేర్చుకున్నప్పటికీ, వాడు, ఆత్మవంతుడిని
గెలవలేడని స్పష్టమవుతుంది. విద్యావంతుడి
దౌష్ట్యం, ఆత్మవంతుడి సాధుస్వభావం కూడా ఈ యుద్ధంలో
స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది. వశిష్ఠుడు, ఆద్యంతం తనను
తాను రక్షించుకునే ప్రయత్నమే చేశాడు. వర్గపోరాటంలో
కూడా, కార్మికవర్గ నియంతృత్వానికి పూర్వ రంగంలో, తమ హక్కులకొరకు
శ్రామికులు పోరాడుతారని మార్క్స్ అంటాడు. "సంకెళ్లు తప్ప
కార్మికులు కోల్పోయేదేమీలేదు" అంటాడు మార్క్స్. దీనర్థం: ఎదుటివారిని
దెబ్బతీసేందుకన్నా, తమను తాము రక్షించుకోవడమే ప్రధానమని. ఇదీ మానవ
విలువలనే సూచిస్తుంది. End
No comments:
Post a Comment