(Recovered and Reloaded)
స్వధర్మానుష్ఠానమే మోక్షకారణం
ఆంధ్ర వాల్మీకి రామాయణంలో ఛందః ప్రయోగాలు
వనం జ్వాలా
నరసింహా రావు
(నాల్గవ భాగం)
సూర్య దినపత్రిక (16-05-2016)
సూర్యవంశంలో జన్మించిన శ్రీరామచంద్రుడు, సూర్యుడి
కొడుకైన సుగ్రీవుడితో-అతడి సైన్యంతో, దక్షిణసముద్రపు
తీరం చేరి, దాటేందుకు దారిమ్మని సముద్రుడిని ప్రార్తిస్తాడు. దారివ్వని
సముద్రుడిపై కోపించిన రాముడు, సూర్యుడితో
సమానమైన బాణాలను వేసి సముద్రాన్ని అల్లకల్లోలం చేస్తాడు. ఆ క్షోభకు
గురైన సముద్రుడు, తన భార్యలైన నదులతో సహా నిజ స్వరూపంతో వచ్చి, రామచంద్రమూర్తి
పాదాలపై పడి, క్షమించమని వేడుకుని,నలుడితో సేతువు కట్టించమని ఉపాయం చెప్తాడు. అదే ప్రకారం
చేసి, దానిపై సేనలతో నడచిపోయి, లంకలో
నిర్భయంగా ప్రవేశించి, యుద్ధభూమిలో
రావణుడిని చంపి, సీతాదేవిని చూసి, ఇన్నాళ్ళూ
పగవాడింట్లో వున్న ఆడదానిని ఎట్లా స్వీకరించాలా అని సిగ్గుపడి, సీతాదేవిని కఠినోక్తులాడుతాడు.పతివ్రతైన సీత, తన
పాతివ్రత్య మహిమను లోకానికంతా తెలపాలని తలచి,లక్ష్మణుడు పేర్చిన చితిలో మండుటెండలో ప్రవేశిస్తుంది. అప్పుడు
అగ్నిహోత్రుడు సీతను బిడ్డలాగా ఎత్తు కొచ్చి, సీతాదేవి
వంటి పతివ్రతలు లోకంలో లేరనీ, ఆమెలో ఎట్టి
లోపంలేదనీ, ఆమెను గ్రహించమని శ్రీరామచంద్రమూర్తికి అప్పగిస్తాడు. శ్రీరాముడామెను
మరల స్వీకరించి, బ్రహ్మ రుద్రాదిదేవతలందరు మెచ్చుకుంటుంటే సంతోషిస్తాడు.
దేవతా సమూహాల గౌరవం పొందిన శ్రీరామచంద్రమూర్తి, తను చేసిన
పని, లోకోపకారం-లోక సమ్మతమైన పనైనందున, సంతోషపడ్తాడు.రావణాసుర వధనే ఆ మహాకార్యాన్ని చూసిన దేవతలు-మునులు- ముల్లోకవాసులు, రావణుడి బాధ
తొలిగిందికదా అని సంబరపడ్డారు. తదనంతరం
విభీషణుడిని లంకా రాజ్యానికి ప్రభువుగా చేసి, వీరుడై, కృతకృత్యుడై, మనో దుఃఖం
లేనివాడయ్యాడు శ్రీరాముడు.
ఇంద్రాది దేవతల వరాలు పొంది, ఆ వర బలంతో
యుద్ధంలో మరణించిన వానరులకు ప్రాణం పోసి బ్రతికించి, మిత్రులైన
సుగ్రీవ విభీషణులతో కలిసి సార్థక నామధేయమైన అయోధ్యకు పుష్పక విమానంలో బయల్దేరి
పోతాడు శ్రీరాముడు. త్రోవలో భరద్వాజుడి ఆశ్రమంలో దిగి, తనరాక విషయం
భరతుడికి చెప్పాల్సిందిగా ముందు హనుమంతుడిని ఆయన వద్దకు పంపుతాడు. తర్వాత పుష్పక
మెక్కి అయోధ్యకు పోతూ, దారిలో
గతంలో జరిగిన వృత్తాంతమంతా సుగ్రీవుడికి చెప్తాడు. సాధుచరిత్రుడైన
భరతుడుండే నందిగ్రామంలో దిగి, తమ్ములతో
సహా జడలు తీసేస్తాడు.
"సీతామహాలక్ష్మి తోడుండగా, సూర్యతేజుడైన
శ్రీరామచంద్రమూర్తి రాజ్యలక్ష్మిని తిరిగి యదార్థంగా పొందడంతో ముల్లోకాలు మిక్కిలి
సంతోషించాయి. శ్రీరామచంద్రుడు రాజ్యం చేసేటప్పుడు లోకాలన్నీ సంతోషించాయి. సంతోషాతిశయంతో
కలిగిన గగుర్పాటుతో సాదువులు,ధర్మాత్ములు బలపడ్డారు. శ్రీరామరాజ్యంలో
సాదువులు చేసే శ్రీరామ సేవకు విరోధమైన మనోవేదనలుకాని, రోగబాధలుకాని, యీతిబాధలుకాని
లేవు.పుత్రశోకం ఏ తల్లితండ్రులకు
కలగలేదు. స్త్రీలు పాతివ్రత్యాన్ని విడవలేదు.వారికి వైధవ్య దుఃఖం లేదు. ఎక్కడా
అగ్నిభయంలేదు. శ్రీరామరాజ్యంలో నీళ్లలో పడి చనిపోయినవారు లేరు. పెద్దగాడ్పులతో
ప్రజలు పీడించబడలేదు.దొంగలు లేరు. ఆకలికి-జ్వరానికి తపించినవారు లేరు. నగరాలలో,గ్రామాలలో, నివసించే
జనులు ధన-ధాన్యాలు విస్తారంగా కలిగి, భోగభాగ్యాలతో
కృతయుగంలో లాగా మిక్కిలి సుఖమనుభవించారు. శ్రీరాముడు
అనేక అశ్వమేధ యాగాలను, యజ్ఞాలను
చేసి, బ్రాహ్మణులకు లెక్కపెట్టలేనన్ని ఆవులను, ధనాన్ని
దానమిచ్చి, తనసుఖాన్ని వదులుకోనైనా ప్రజలకు సుఖం కలిగేటట్లు ధర్మ పద్ధతిలో
రాజ్యపాలన గావించి, వైకుంఠ లోకానికి పోయాడు.శ్రీరామచంద్రమూర్తి, రాజ్య
హీనులై నానా దేశాలలో తిరుగుతున్న పూర్వ రాజుల వంశాల వారిని పిలిపించి, వారి పెద్దల
రాజ్యాన్ని వారికిచ్చి, వారంతా
స్వధర్మాన్ని వీడకుండా కాపాడాడు. బ్రాహ్మణ-క్షత్రియ-వైశ్య-శూద్రులనే నాలుగు వర్ణాల
వారిని చక్కగా పరిపాలించాడు. స్వధర్మానుష్ఠానమే
మోక్షకారణమనీ, పరధర్మానుష్ఠానం పతనకారణమనీ తెలియచేశాడు.శ్రీరామచంద్రమూర్తి పదకొండువేల సంవత్సరాలు ఇలా రాజ్యాన్ని పాలించి
విష్ణు లోకానికి చేరుకుంటాడు.
ఇదే సంక్షిప్త రామాయణం. దీనిని బాల రామాయణం అని కూడా అంటారు. ఇదే
సంస్కృతంలో వాల్మీకి రాసిన రామాయణంలో ప్రధమ సర్గ. ఈ సర్గ
మొదటి శ్లోకంలో, మొదటి అక్షరం "త" కారం తో మొదలవుతుంది. ఇది గాయత్రి
మంత్రంలోని మొదటి అక్షరం. కడపటి
శ్లోకంలోని కడపటి అక్షరం"యాత్". గాయత్రి మంత్రం లోని కడపటి అక్షరమూ ఇదే. గాయత్రిలోని
ఆద్యంతక్షరాలు చెప్పడంతో ఈ సర్గ గాయత్రి సంపుటితమని తెలుస్తున్నది. ఈ నియమం
ప్రకారమే వాల్మీకి వేయి గ్రంథాలకు మొదట ఒక్కొక్క గాయత్రి అక్షరాన్ని వుంచడంతో 24,000 గ్రంథమయింది. 24,000 గ్రంథమంటే 24,000శ్లోకాలని
అర్థంకాదు. 32 అక్షరాల సముదాయానికి గ్రంథమని పేరు. "గ్రంథోధనే వాక్సందర్భే ద్వాత్రింశ ద్వర్లసంహతౌ" అన్న
శ్లోకంలో ఇది విశదమవుతుంది.
ఒక శ్లోకంలో 32 అక్షరాల
కంటే ఎక్కువ వుంటే, 32 అక్షరాలు మాత్రమే గ్రంథంగా భావించాలి. ప్రధమ
సర్గలో ఆద్యంతక్షరాల మధ్యభాగంలో,తక్కిన అక్షరాలుండవచ్చేమోనన్న సందేహంతో, వాసుదాసుగారు, ఆ దిశగా
శోధించినా కానరాలేదు. ఈ విషయాన్ని తెలియచేస్తూ ఆయన, ఎరిగిన
విజ్ఞులు ఎవరైనా వుంటే, మరింత
వివరంగా దీనికి సంబంధించిన అంశాలను వెల్లడిచేస్తే,వారికి సవినయంగా నమస్కరిస్తానని, తన అంధ్ర
వాల్మీకి రామాయణంలోని బాల కాండ మందరంలో రాసారు. ఒకవేళ
తక్కిన అక్షరాలు కనిపించకపోయినా లోపంలేదనీ, ఆద్యంతాక్షరాలు
గ్రహించడంతో సర్వం గ్రహించినట్లేనని అంటారు వాసుదాసుగారు. ఏదేమైనా
శ్రీమద్రామాయణం "గాయత్రి సంపుటితం" అనడం
నిర్వివాదాంశం. యతిని అనుసరించే, ఆంధ్ర
వాల్మీకి రామాయణంలోని కడపటి శబ్దం "అరయన్" య కారంతో ముగించబడింది. తెలుగులో "త్" శబ్దం కడపట
రాకూడదు-దానికి ముందున్న "య" కారాన్నిగ్రహించాలంటారు
వాసుదాసుగారు.
No comments:
Post a Comment